Cách giữ được hồ cá koi đẹp và sạch sẽ an toàn

Hồ cá koi đẹp trong nhà và ngoài nhà bạn cần có những kinh nghiệm trong việc chăm sóc để có thể nuôi cá thật tốt. Dưới đây là những thông tin bổ ích mà bạn cần thực hiện hằng ngày.

1. Những lỗi cần tránh khi làm hồ cá koi Nhật

Qua quá trình cải tạo bể cá ngoài trời bị đục và một số vấn đề liên quan đến thiết kế thi công bể cá chép Koi ngoài trời không đủ chuẩn, chúng tôi nhận thấy rất nhiều đơn vị thi công hồ cá cảnh non bộ gặp phải lỗi như sau:

+ Lỗi xé thành và nứt đáy hồ: Lỗi này do không tính đến áp lực nước và kết cấu đất nền, đặc biệt khi đổ bê tông và cách xây bể cá cảnh ngoài trời không đúng kỹ thuật.

+ Lỗi hồ bị thấm: Lỗi này do đổ bê tông và chống thấm không hiệu quả.



+ Lỗi ốp gạch men hoặc sơn màu sáng trong hồ: Hồ cá Koi không nên ốp gạch men sẽ làm mất vẻ thiên nhiên của hồ, thường chỉ nên sơn hồ cá Koi màu xám đen hoặc màu xanh rêu.

Tham khảo: Mẫu thiết kế sân vườn đẹp

+ Hồ không có hệ thống lọc hoặc hệ thống lọc không đúng chuẩn: Lỗi này khá phổ biến vì rất nhiều người chưa thực hiện lau chùi hồ cá.

2. Cách thực hiện thay nước hồ các koi đẹp

Khi thực hiện việc vệ sinh bạn không nên làm sạch quá kỹ. Vì sẽ làm chết đi những vi sinh vật có lợi trong hồ cá của bạn sẽ ảnh hưởng đến sự lọc nước. Nhất là những vật dụng dùng để trang trí trong hồ cá cảnh của bạn.

Thay mới nguồn nước trong hồ cá koi đẹp:  Khi thay nước bạn cần chú ý chỉ thay từ 10-15% lượng nước trong hồ. Nước thay phải đảm bảo đã qua xử lý clo khi đó nước sẽ không gây hại cho cá cảnh. Việc thay nước đôi hai phải thường xuyên.



Khi thấy nước bạn cần dùng ống nhựa hút nước ở đáy hồ nơi thức ăn thừa khi bạn cho ăn còn xót lại và những nơi vật trang cũng có nhiều thức ăn được đóng lại gây cản trở dòng nước chảy.

Khi bạn thấy 10-15% nước bạn có thể làm sạch 25-33% vật trang trí trong hồ.Làm sạch tảo trong hồ cá.

Xem thêm: Tiểu cảnh đẹp hồ cá koi

3. Vệ sinh hồ cá koi đẹp

Dễ vệ sinh tạo trong họ và những vật dụng trang trí bạn cũng có thể sử dụng các vật dụng chuyên dùng để làm sạch, được bán ở các cửa hàng chăm sóc cá cảnh.

Bạn cần về làm sạch tạo xong rồi mới thấy nước để họ bạn được sạch sẽ hơn. Bạn cũng có thể nuôi cá lau kiếng cùng với hồ cá koi nhật để chúng ăn tảo.

Khi nuôi cá lau kiếng không có nghĩa là bạn không cần thay nước cho hồ cá vì chúng chỉ ăn tảo nên việc vệ sinh hồ cá hàng tuần là cần thiết.

Khi bạn quen dần với việc thay nước thì công việc này sẽ trở nên đơn giản và không mất nhiều thời gian của bạn quan tâm đến việc làm lọc bể cá chép Nhật ngoài trời.

Đáy hồ thiếu độ dốc hoặc độ dốc không phù hợp: Lỗi này rất thường gặp vì khi đổ bê tông không tính đến vị trí và thể tích ngăn lọc hồ cá chép Koi.

ĐỊA CHỈ

* HÀ NỘI:           Tầng 01 - B9 - D6 - Khu đô thị mới Cầu Giấy - Dịch vọng - Hà Nội

                           Số nhà 25 - Ngõ 602 - Kim Giang - Thanh Xuân - Hà Nội

       Liên hệ: 0962 603 605/ 02466.603.605

       E-mail: canhquanhoanggia@gmail.com

 * HẢI PHÒNG:     Số 14/87, Nguyễn Hữu Tuệ, Gia Viên, Ngô Quyền, Hải Phòng

       Liên hệ: 0967 603 605/ 02256.62.63.64

       E-mail: canhquanhoanggiahp@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các nguyên tắc trong thiết kế sân vườn biệt

Thiết kế sân vườn đẹp với những mẫu hiện đại

Những mẫu thiết kế sân vườn đẹp khó có thể bỏ qua