Mẫu tiểu cảnh đẹp và hiện đại nhất hiện nay

Hiện nay, nhu cầu về chất lượng cuộc sống của con người ngày một nâng cao nhất là trong thiết kế không gian nhà ở. Ai cũng có nhu cầu sống trong một môi trường thoải mái và gần gũi với thiên nhiên, cách biệt với không gian ồn ào, vội vã của cuộc sống đô thị tấp nập. Cho nên việc tạo ra những tiểu cảnh trong nhà là một trong những nhu cầu không thể thiếu của các hộ gia đình khi xây dựng không gian sống của chính mình.

Tiểu cảnh sân vườn với không gian mới

Sân vườn không chỉ là nơi tạo không gian xanh thoáng đãng, một tiểu cảnh đẹp cho ngôi nhà mà nó còn là khoảng lặng, một nơi thư giãn cho các thành viên trong gia đình giữa một cuộc sống bộn bề, xô bồ và sau những giờ làm việc và học tập căng thẳng, áp lực.



Sự có mặt của chúng tạo ra sự gần gũi, giao hòa giữa trời và đất, con người và thiên nhiên. Một chút sần sùi, thô mộc nhưng được sắp đặt có chủ ý sẽ tạo nên một nét đẹp bất ngờ. 

Những dải đường dạo quanh co, những bờ kè quanh ao nhỏ hay là những bức tường, thác nước… được làm từ đá thật đẹp và cuốn hút, khiến con người cảm giác vô cùng thoải mái và như đang được hòa mình vào thiên nhiên diệu kì vậy.

Tiểu cảnh sân vườn biệt thự

 Nước là một yếu tố không thể thiếu trong thiết kế tiểu cảnh sân vườn. Thác nước, đài phun nước, hay dòng suối nhỏ là những sự lựa chọn thường thấy trong thiết kế sân vườn.

Khu vườn nhỏ có tiếng nước chảy róc rách, êm dịu sẽ thu hút thêm sự chú ý của con người, nó tạo một nét đẹp thanh bình và thơ mộng.



Khu vườn không thể không có cây cối, những loại cây thường được trồng theo sở thích của chủ nhà, nhưng chủ yếu là các loại cây dễ sống, dễ trồng như tre, dương sỉ quang bờ nước, dừa cạn, các loại hoa theo mùa… hoặc sẽ là một số loại cây cảnh, cây cần cắt tỉa… việc chăm sóc cây cũng là một việc tạo cảm giác thư giãn sau những lúc căng thẳng. Không khí trong lành, thoáng đãng.

Cách làm tiểu cảnh đẹp đạt thẩm mỹ cao

Tiểu cảnh trong nhà phố không chỉ đơn thuần là những chậu hoa, những cây kiểng đẹp được bài trí hợp lý trong nhà mà cần nhiều đến khả năng tổ chức và bài trí của bạn để mang đến nhiều chất thiên nhiên vào nhà. Đó có thể là những khúc gỗ, những viên sỏi, những hòn đá cuội và ánh đèn nhẹ nhàng cho không khí trong ngôi nhà thêm êm dịu và thoải mái.

Với cách làm tiểu cảnh thông minh, sáng tạo biết kết hợp các yếu tố như cây xanh, cỏ, hoa cùng những viên sỏi, hòn đá, ánh điện sẽ làm không gian bừng sáng một góc khuất nào đó trong ngôi nhà khiến bạn hoàn toàn bất ngờ. 

Cách làm tiểu cảnh không quá khó nhưng cũng cần có kiến thức nhất định về trang trí, kiến trúc và am hiểu về các loại cây, hoa có thể sống tốt trong môi trường thiếu ánh sáng như bên trong nhà. Để sắc xanh luôn chan hòa trong từng không gian, bạn nên chọn những loại cây cỏ dễ sống, xen vào đó là những cành hoa, cành cây khô, cây nhựa để tiểu cảnh nhà bạn thêm duyên dáng và cuốn hút hơn.


Ở bất cứ vị trí nào trong nhà, khi có sự góp mặt dù là nhỏ nhất của thiên nhiên, hoa lá cũng mang đến cho bạn cảm giác thư thái và dễ chịu. Chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng tiểu cảnh để khắc phục các nhược điểm hay tận dụng góc tối trong nhà để đặt tiểu cảnh giúp ngôi nhà trở nên sinh động, xanh mát, gần gũi với thiên nhiên hơn giữa nơi phồn hoa đô thị toàn nhà cao tầng, xe cộ và khói bụi.

ĐỊA CHỈ

* HÀ NỘI:           Tầng 01 - B9 - D6 - Khu đô thị mới Cầu Giấy - Dịch vọng - Hà Nội

                           Số nhà 25 - Ngõ 602 - Kim Giang - Thanh Xuân - Hà Nội

       Liên hệ: 0962 603 605/ 02466.603.605

       E-mail: canhquanhoanggia@gmail.com

 * HẢI PHÒNG:     Số 14/87, Nguyễn Hữu Tuệ, Gia Viên, Ngô Quyền, Hải Phòng

       Liên hệ: 0967 603 605/ 02256.62.63.64

       E-mail: canhquanhoanggiahp@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các nguyên tắc trong thiết kế sân vườn biệt

Thiết kế sân vườn đẹp với những mẫu hiện đại

Những mẫu thiết kế sân vườn đẹp khó có thể bỏ qua