Những điều cần biết về hồ cá koi nhật đẹp

Hồ cá koi nhật hiện nay có khá nhiều người thi công và xây dựng. Nhưng sau đó bạn phải biết cách chăm sóc và nuôi thì mới có thể có những con cá koi đẹp. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có được những kinh nghiệm khi mua và chăm sóc nhé!

1.  Thi công Hồ cá koi nhật đẹp

Không giống như các loại cá cảnh khác được nuôi trong hồ kiếng để ngắm nhìn theo chiều ngang, cá Koi được nuôi trong một loại “ao” nhỏ đào trong vườn, do đó chúng ta chỉ ngắm nhìn những chú cá Koi bơi lội lững lờ ở phía trên lưng. 

Hồ cá koi thường được đào sâu xuống theo hình bậc thang (có thể sâu khoảng 2m) để tạo nên nhũng chiều sâu đa dạng, phía dưới được lót bằng những tấm nilon nhựa để nước khỏi thoát đi, dĩ nhiên nếu điều kiện kinh tế của bạn tốt hơn.



Bạn có thể xây bằng xi măng, như thế hồ của bạn sẽ chắc chắn hơn nhiều và bạn cũng khỏi phải lo lắng lỡ có khi nào tấm lót nilon bị lủng, nước thoát đi hết và Koi của bạn cũng “thăng” luôn.

2. Tiêu Chuẩn đánh giá hồ cá koi nhật

Ðể đánh giá một con cá như thế nào là “đẹp” có rất nhiều tiêu chuẩn mà người nuôi cũng như ban giám khảo phải tuân thủ theo tiêu chuẩn của người Nhật bản:

– Màu sắc

– Sự trưởng thành

– Hình dạng

Về màu sắc thì màu sắc phải tươi tắn tự nhiên, sự phân chia màu sắc phải rõ ràng, không loang lổ các khoảng màu có hình dạng độc nhất vô nhị. 



Thí dụ có cá Koi toàn thân trắng nhưng trên giữa đỉnh đầu có một đốm đỏ thật lớn, thật tròn như một hình mặt trời trên nền cờ của của con dân Thái Dương Thần Nữ.Các chọn Cá Chép Koi giống:
Những con cá koi đẹp thường sở hữu những ngoại hình như sau:

– Giữa sống lưng của cá có mảng màu lớn ở 2 bên.

– Thân cá có dáng hình đầy đặn từ đầu đến thân cá, phần đuôi của cá thì thon gọn.

– Các khuyết điểm sau đây sẽ liệt vào dị tật, người chọn cá koi nên tránh những con cá có đặc điểm này: cá bị hở râu, phần cuối thân của cá bị cong, râu cá không đều.

Xem thêm: 

3. Mật độ thả Cá Koi Nhật trong hồ

Đối với hồ cá koi nhật nhỏ, những chú cá đang trưởng thành có chiều dài từ 30 cm thì cứ mỗi một mét khối nước bạn có thể thả một con cá. Đối với Cá Chép Koi nhỏ hơn thì có thể thả cá với mật độ dày hơn.

Đây là kỹ thuật nuôi Cá Koi Nhật tiêu chuẩn đầu tiên bạn cần lưu ý. Nước trong hồ Cá Koi Nhật ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe Cá Koi , kích thước tối đa của Cá Koi có thể lên đến 2m, vì vậy hồ nuôi cá cần đủ rộng để cá phát triển.

Đồng thời, nước nuôi phải luôn trong sạch, nồng độ pH lý tưởng là từ 7-7,5pH, nhiệt độ nước và nồng độ pH nếu bị thay đổi đột ngột có thể làm cá bị sốc và chết, vì vậy cần giữ môi trường sống ổn định cho Cá Koi.

Nếu muốn thay nước hồ thì phải thay từ từ, không nên thay 1 lần, cứ 2 ngày giảm đi khoảng 1/3 thể tích nước trong hồ, cho đến khi nước trong trở lại là được, và cũng lưu ý một điều đó là phải khử Clo cho nước trước khi đưa vào hồ cá koi. Có thể phơi nước trước 1 ngày hoặc dùng than hoạt tính để khử clo.


ĐỊA CHỈ

* HÀ NỘI:           Tầng 01 - B9 - D6 - Khu đô thị mới Cầu Giấy - Dịch vọng - Hà Nội

                           Số nhà 25 - Ngõ 602 - Kim Giang - Thanh Xuân - Hà Nội

       Liên hệ: 0962 603 605/ 02466.603.605

       E-mail: canhquanhoanggia@gmail.com

 * HẢI PHÒNG:     Số 14/87, Nguyễn Hữu Tuệ, Gia Viên, Ngô Quyền, Hải Phòng

       Liên hệ: 0967 603 605/ 02256.62.63.64

       E-mail: canhquanhoanggiahp@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các nguyên tắc trong thiết kế sân vườn biệt

Thiết kế sân vườn đẹp với những mẫu hiện đại

Những mẫu thiết kế sân vườn đẹp khó có thể bỏ qua