Cách thiết kế sân vườn biệt thự theo phong cách cổ điển

Lối dạo sân vườn biệt thự là yếu tố rất quan trọng trong việc tạo liên kết giữa các khoảng không gian. Một lối dạo đẹp sẽ khiến cho sân vườn biệt thự thể hiện được đúng phong cách và tạo sự nổi bật. Bài viết dưới đây, Cảnh quan Babylon xin giới thiệu đến quý bạn đọc những kiểu lối dạo phù hợp với từng phong cách sân vườn biệt thự.

Lối dạo sân vườn biệt thự cổ điển

Sân vườn biệt thự cổ của Pháp:

“ Sang trọng, văn minh’’- hai nét đặc trưng không thể bỏ qua khi nói về biệt thự kiểu Pháp. Xét từ một góc độ nào đó, những ngôi biệt thự kiểu Pháp đều mang những nét đẹp rất riêng, rất ấn tượng, thể hiện sự thành đạt, vị thế xã hội. Sân vườn đóng vai trò rất quan trọng trong việc kết hợp và làm nổi bật cho kiến trúc.



Lối dạo phần lớn là đường thẳng chạy dọc theo sân vườn. Chất liệu sử dụng là gạch, đá, sỏi được thiết kế tinh tế dưới bàn tay của con người. Hai bên lối dạo là hàng cây trồng ngay ngắn và đều nhau. Từ kiến trúc đến sân vườn đều thể hiện được nét Châu Âu thời kì cổ đại.

Xem thêm:




Sân vườn biệt thự cổ của Nhật

Nhật Bản là quốc gia Châu Á nổi tiếng với phong cách thiết kế nhà và sân vườn phục vụ mục đích nghỉ ngơi và thư giãn. Sân vườn Nhật là nơi lý tưởng đưa con người lại gần với thiên nhiên hơn.
Lối dạo sân vườn Nhật

Khác với lối dạo trong sân vườn biệt thự kiểu Pháp, sân vườn Nhật Bản nổi bật với những lối dạo được thiết kế uốn lượn. Sự chuyển tiếp không gian không thể đoán trước khiến người thưởng ngoạn choáng ngợp và phải tập trung quan sát tỉ mỉ. Vật liệu được sử dụng là sỏi, đá tự nhiên được mài dũa trở nên “mềm mại” và “dịu dàng” hơn.

Sân vườn cổ Trung Quốc

Sân vườn Trung Quốc được phát triển từ từ thời nhà Thanh phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn của vua chúa. So với sân vườn Nhật, sân vườn kiểu Trung quốc sử dụng ít cây trồng hơn chủ yếu là các vật liệu sỏi đá thô cứng.

Lối dạo sân vườn biệt thự tân cổ điển

Kiến trúc tân cổ điển là phong cách kiến ​​trúc được tạo ra bởi phong trào tân cổ điển bắt đầu vào giữa thế kỷ 18. Là kiểu kiến trúc mang đậm phong cách trang trí tự nhiên và nhấn mạnh phẩm phẳng riêng biệt.



Lối dạo sân vườn biệt thự kiến trúc tân cổ điển là dạng đường cong đơn giản và phân chia thành các lối đi nhỏ. Vật liệu cho lối dạo là các loại gạch có cùng kích thước hoặc đá mài nhẵn bề mặt. Cây trồng được sử dụng để bao viền lối đi và trồng theo tầng cao khác nhau.

Kiến trúc hiện đại

Là kiểu kiến trúc có sự đơn giản trong bố cục hình khối không gian, tổ chức mặt bằng tự do phi đối xứng, mặt đứng loại bỏ việc sử dụng các họa tiết trang trí của trường phái cổ điển cũng như việc sử dụng vật liệu mới như kính, thép, bê tông, gỗ… 

Kiến trúc hiện đại thể hiện được tính vuông – phẳng – thẳng trong từng nhân tố cấu thành nó.

Ăn nhập theo lối kiến trúc vuông – phẳng – thẳng của kiến trúc. Sân vườn biệt thự và lối dạo được tạo hình bởi các đường hình khối vuông, thẳng sắp xếp ngẫu nhiên tạo thành một bố cục nhất định. Vật liệu sử dụng đều là đá hoặc gỗ, các loại vật liệu mới.

ĐỊA CHỈ

* HÀ NỘI:           Tầng 01 - B9 - D6 - Khu đô thị mới Cầu Giấy - Dịch vọng - Hà Nội

                           Số nhà 25 - Ngõ 602 - Kim Giang - Thanh Xuân - Hà Nội

       Liên hệ: 0962 603 605/ 02466.603.605

       E-mail: canhquanhoanggia@gmail.com

 * HẢI PHÒNG:     Số 14/87, Nguyễn Hữu Tuệ, Gia Viên, Ngô Quyền, Hải Phòng

       Liên hệ: 0967 603 605/ 02256.62.63.64

       E-mail: canhquanhoanggiahp@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các nguyên tắc trong thiết kế sân vườn biệt

Thiết kế sân vườn đẹp với những mẫu hiện đại

Những mẫu thiết kế sân vườn đẹp khó có thể bỏ qua