Tìm hiểu về Tiểu cảnh sân vườn đẹp

Tiểu cảnh sân vườn đẹp là một mô hình đặc biệt làm tăng sức sống cho ngôi nhà, tăng tính nghệ thuật và gần gũi với thiên nhiên. Tiểu cảnh trong sân vườn kết hợp với non bộ để mang không gian tự nhiên vào tận căn nhà.

Khái niệm tiểu cảnh sân vườn đẹp

Một khái niệm đơn giản đó là tiểu cảnh là phải kết hợp được 5 yếu tố cơ bản: đất, nước, đá, cây và không gian.. Năm yếu tố đó kêt hợp hài hòa mang nhân tố phong cảnh, để tạo thành tác phẩm nghệ thuật thiên nhiên.



Theo phong thủy thì nước là một yếu tố rất quan trọng trong khu vườn. Nước tạo cảm giác mát mẻ, sinh sôi. Nước còn giúp điều hòa khí hậu cho khu vườn, tạo độ ẩm, làm giảm nhiệt độ vì sự bốc hơi. Hồ nước trong vườn cũng tạo ra thay đổi trong cốt đất, những vật nuôi dưới nước như cá cảnh, rùa kết hợp với cây nước làm cho khu vườn thêm sức sống, sinh động.

Non bộ là nghệ thuật xây dựng, sắp đặt, thu nhỏ, đưa những ngọn núi to lớn ngoài tự nhiên vào trong các vườn cảnh (giả sơn) để phục vụ mục đích thưởng ngoạn trong cuộc sống. Non bộ là một thú chơi của không chỉ của người Việt mà còn là của nhiều dân tộc trên thế giới. 

Xem thêm:




Hòn non bộ của sân vườn đẹp là những quả đồi nhân tạo kết hợp với cây cảnh, thác nước và từ những yếu tố rất thiên nhiên và hòn non bộ đã dần trở thành một thú chơi vô cùng tao nhã đối với những ai yêu thiên nhiên, tâm hồn phóng khoáng và là người thích hòa mình vào những tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng, một tác phẩm nghệ thuật hội tụ đầy đủ các yếu tố của thiên nhiên. 

Ví dụ tiểu cảnh sân vườn đẹp

Để thiết kế, thi công một hệ thống tiểu cảnh sân vườn hoàn hảo đòi hỏi chủ nhân và cả nhà thiết kế, thi công phải phối hợp tốt với nhau và phải am hiểu 1 số nguyên tắc căn bản của thiết kế cảnh quan sân vườn như: không gian rộng hay hẹp, thổ nhưỡng, khí hậu, ánh sáng mặt trời, các loại cây phù hợp, các loại vật tư phù hợp, nguồn nước, độ ẩm…



Để có được một tác phẩm đẹp phù hợp với tiểu cảnh ngôi nhà bạn nên tìm hiểu thật kỹ về phong cách cũng như cách bố trí sản phẩm cho phù hợp.

ĐỊA CHỈ

* HÀ NỘI:           Tầng 01 - B9 - D6 - Khu đô thị mới Cầu Giấy - Dịch vọng - Hà Nội

                           Số nhà 25 - Ngõ 602 - Kim Giang - Thanh Xuân - Hà Nội

       Liên hệ: 0962 603 605/ 02466.603.605

       E-mail: canhquanhoanggia@gmail.com

 * HẢI PHÒNG:     Số 14/87, Nguyễn Hữu Tuệ, Gia Viên, Ngô Quyền, Hải Phòng

       Liên hệ: 0967 603 605/ 02256.62.63.64

       E-mail: canhquanhoanggiahp@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các nguyên tắc trong thiết kế sân vườn biệt

Thiết kế sân vườn đẹp với những mẫu hiện đại

Những mẫu thiết kế sân vườn đẹp khó có thể bỏ qua