Xây dựng hồ cá koi với những tiểu cảnh xung quanh

Xây hồ cá Koi khác với xây một vườn thủy sinh vì không phải loại cây nào cũng phù hợp với loài cá này. Hiểu đơn giản là cá Koi chỉ có thể ăn một số loại cây nhất định. Bạn nên xây hồ cá Koi càng lớn càng tốt, với thể tích tối thiểu là 1000 gallon (khoảng 3,785 lít).

Hồ cá koi và Vườn thủy sinh

Một khu vườn thủy sinh thường có cá vàng và một số loại thực vật thủy sinh. Vườn thủy sinh ở vùng khí hậu ôn hòa thường sâu ít nhất 2 feet (khoảng 0,6 mét), còn vùng có khí hậu lạnh cần độ sâu khoảng từ 12″ (khoảng 0,3 mét) đến 16″ (khoảng 0,4 mét) tính từ phần đóng băng trở xuống.

Đài phun nước  hoặc Thác nước

Quá trình này khá đơn giản. Một hồ chứa được xây dựng bằng cách đào dưới đất hoặc xây dựng bằng cấu trúc gỗ hoặc xây nền. Tùy thuộc vào kích thước và chiều dài của thác nước, một bể nông có thể đủ dùng. Bạn chỉ cần xây dựng các hồ chứa đủ lớn để giữ đủ nước, giữ cho máy bơm dưới nước khi hệ thống đang chạy. 



Trừ khi bạn cài đặt một nguồn cung cấp nước tự động, có thể bạn muốn hệ thống giữ nhiều hơn một chút so với mức cần thiết để cho phép chúng bay hơi. Hầu hết các bể nước cho đài phun nước sâu khoảng 1 foot (khoảng 0,3 mét), trong khi những thác nước nên sâu 1 hoặc 1/2 cho đến 2 feet. Bởi vì thác nước thường sử dụng nhiều nước hơn trong hệ thống và sự bốc hơi lớn hơn.

Chọn địa điểm thích hợp để xây hồ cá Koi

Nếu bạn chọn một nơi gần nhà để xây, bạn sẽ có nhiều cơ hội thưởng thức vẻ đẹp của hồ nước hơn. Hãy chọn một nơi mà bạn có thể đến đó quanh năm. Hồ nước là một địa điểm hấp dẫn các loài động vật như chim hoặc bướm.

Bạn nên chọn nơi mà nước mưa từ đất sẽ không thể trôi xuống, tránh việc phân bón, hóa chất bị trôi vào trong ao. Để làm được điều này, bạn có thể sẽ phải thay đổi lại địa hình một chút. Tránh đặt hồ cá quá gần cây vì lá hoặc các mảnh vụn không tốt cho hồ. 

Xem thêm:




Nếu bạn muốn trồng hoa loa kèn nước, hãy đảm bảo hồ của bạn nhận được ánh nắng trực tiếp ít nhất 4 – 6 tiếng. Một nơi râm mát thích hợp cho những hồ chỉ nuôi cá. 



Lưu thông nước là không cần thiết nhưng việc sử dụng một máy bơm sẽ cho phép bạn nuôi được nhiều cá hơn và giúp cho cây của bạn khỏe mạnh hơn. Nếu bạn muốn lọc nước hoặc xây dựng đài phun nước hay thác nước, máy bơm chắc chắn là thiết bị không thể thiếu. 

Trong hầu hết các ao, sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng bộ lọc sinh học, nhất là khi bạn nuôi cá Koi hoặc cá vàng với số lượng lớn. Chúng tôi có một số loại bộ lọc sinh học để bạn lựa chọn.

Lựa chọn kích thước phù hợp với hồ cá koi

Cách tốt nhất để làm điều này là sử dụng một sợi dây thừng hoặc vòi nước, sau đó mô phỏng hình dạng trên mặt đất. Hồ cho cá vàng hoặc hoa loa kèn chỉ cần sâu khoảng 2 feet đối với 5 khu vực trở lên. Hồ cá koi được xây dựng trong khu vực lạnh hơn, có thể cần sâu hơn để giữ cho hồ không bị quá lạnh. 

Hồ xây dựng cho cá Koi nên sâu tối thiểu 3 feet để những chú cá lớn có đủ không gian bơi lội. Sai lầm lớn nhất mà hầu hết mọi người thường mắc phải là xây dựng hồ cá hoặc vườn thuỷ sinh quá nhỏ. Một hồ cá lớn sẽ ổn định và dễ bảo trì hơn. 

Hãy nhớ rằng một cái hồ cá Koi hoặc vườn thuỷ sinh đã hoàn thành sẽ nhỏ hơn khoảng 30% so với hình ảnh mô phỏng. Sau khi bạn đã xác định được hình dạng của hồ cá, hãy đo chiều dài và chiều rộng tối đa.

ĐỊA CHỈ

* HÀ NỘI:           Tầng 01 - B9 - D6 - Khu đô thị mới Cầu Giấy - Dịch vọng - Hà Nội

                           Số nhà 25 - Ngõ 602 - Kim Giang - Thanh Xuân - Hà Nội

       Liên hệ: 0962 603 605/ 02466.603.605

       E-mail: canhquanhoanggia@gmail.com

 * HẢI PHÒNG:     Số 14/87, Nguyễn Hữu Tuệ, Gia Viên, Ngô Quyền, Hải Phòng

       Liên hệ: 0967 603 605/ 02256.62.63.64

       E-mail: canhquanhoanggiahp@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các nguyên tắc trong thiết kế sân vườn biệt

Thiết kế sân vườn đẹp với những mẫu hiện đại

Những mẫu thiết kế sân vườn đẹp khó có thể bỏ qua