Thiết kế sân vườn đẹp tạo nên những nét đẹp riêng

Thiết kế sân vườn đẹp cần lưu ý những điều gì? Để có thể hiểu hơn về vấn đề này bạn có thể xem qua bài viết dưới đây nhé!

Những lưu ý khác khi thiết kế sân vườn đẹp Nhật Bản

Việc thiết kế sân vườn đẹp phong cách nhật gắn liền với mô phỏng thiên nhiên không đưa những yếu tố thể hiện sự can thiệp của quá trình hiện đại hóa vào phạm trù vườn Nhật: nếu muốn có mặt nước hãy đưa vào hồ nước hoặc thác nước chứ không nên dùng đài phun nước.



Không nên sử dụng một yếu tố quá nhiều hay quá it, điều này sẽ gây ra sự mất cân bằng trong khu vườn của bạn.

Xem thêm:



Thiết kế sân vườn đẹp trung hoa

Khác với vườn Nhật, sân vườn Trung Hoa mô phỏng lại vẻ đẹp của tự nhiên dưới sự ảnh hưởng khá nhiều từ đạo khổng tử với niềm tin tuyệt đối về sự cân bằng sẽ đạt được thông qua sự hòa hợp của các yếu tố đối nghịch nhau như: tĩnh và động, đá và nước, sáng và tối …

Yếu tố Nước



Thường là những dòng thác chảy mạnh tạo âm thanh hoặc hồ được thiết kế theo kiểu tự nhiên, kéo dài tạo dòng chảy. xung quanh đó, cảnh quan được thiết kế khá công phu và tỉ mỉ.

Yếu tố nước và đá luôn là một phần quan trọng trong thiết kế sân vườn Trung Quốc

Yếu tố Cây

Cây ven hồ chọn những cây có dáng mãnh mai như liễu rũ, trúc đào vàng…. Cây tạo phông nên chọn loại có lá nhỏ li ti để tạo phối cảnh sâu như me, muồng hoàng yến, phượng…. Cây cận cảnh có thể sử dụng một số loại cây bonsai hay một số loại có hoa đẹp như mẫu đơn, đỗ quyên, nhài nhật…

Cây biểu tượng cho sức sống, vì thế trong vườn cây cối phải tươi xanh. sử dụng một số loại cây thể hiện sự dẻo dai, trường thọ như thông, tre…

Đặc trưng của vườn trung hoa là cây được trồng trong chậu và ít cắt tỉa nhằm biểu tượng cho khả năng vươn lên từ bóng tối ra phía ánh sáng của các ngọn cây.

Cây trong thiết kế sân vườn Trung Quốc luôn là có sức sống dẻo dai, bền bỉ 

Yếu tố Đá

Là biểu tượng cho sự trường thọ, vĩnh cữu. đá mang tính chất đối lập hoàn toàn so với nước nhưng thường được kết hợp hài hòa, khéo léo với dòng nước tạo phong cảnh sơn thủy hữu tình.

Khác với thiết kế sân vườn đẹp của Nhật, đá trong vườn trung quốc thường có góc cạnh sắc nhọn và có đỉnh, tạo nên sự mạnh mẽ, rắn rỏi, uy nghiêm.


ĐỊA CHỈ

* HÀ NỘI:           Tầng 01 - B9 - D6 - Khu đô thị mới Cầu Giấy - Dịch vọng - Hà Nội

                           Số nhà 25 - Ngõ 602 - Kim Giang - Thanh Xuân - Hà Nội

       Liên hệ: 0962 603 605/ 02466.603.605

       E-mail: canhquanhoanggia@gmail.com

 * HẢI PHÒNG:     Số 14/87, Nguyễn Hữu Tuệ, Gia Viên, Ngô Quyền, Hải Phòng

       Liên hệ: 0967 603 605/ 02256.62.63.64

       E-mail: canhquanhoanggiahp@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các nguyên tắc trong thiết kế sân vườn biệt

Thiết kế sân vườn đẹp với những mẫu hiện đại

Những mẫu thiết kế sân vườn đẹp khó có thể bỏ qua