Những lưu ý khi làm hồ cá koi đẹp

Những lưu ý khi làm hồ cá koi đẹp mà bạn cần biết để đảm bảo cho những chú cá môi trường sống tốt nhất.

Tránh các trường hợp sau khi có hồ cá koi đẹp

Tránh việc nuôi cá koi không đủ sức chứa: nếu bạn chỉ đầu tư bộ lọc đủ để đáp ứng cho những chú koi nhỏ hiện tại thì khi chúng lớn lên bộ lọc đó sẽ không đáp ứng nổi. Không gian thích hợp cho một con cá từ nhỏ cho đến khi trưởng thành từ 500 lít đến 2000 lít. 

Nếu hồ của bạn đã quá sức chứa, chỉ có thể giảm số lượng cá, hoặc mở rộng diện tích hồ hoặc tăng thêm bộ lọc để giải quyết vấn đề.



Sử dụng bộ lọc không đủ công suất: trong trường hợp bộ lọc không đáp ứng nổi thể tích nước trong hồ sẽ làm giảm chất lượng nước từ đó làm giảm sức khoẻ của cá. Vì thế bạn cần phải tính toán trước khi làm hồ hoặc cải tạo lại hệ thống lọc của bạn.

Cách ly cá mới về: thêm cá koi vào hồ mà không qua giai đoạn cách ly hay tiêm ngừa thì cá mới rất có thể sẽ mang theo kí sinh trùng, vi khuẩn, vi rút gây bệnh vào hồ của bạn, thậm chí ngay cả con koi mà bạn đã sở hữu lâu ngày cũng bị nhiễm bệnh khi trở khi bạn đem chúng di chuyển. 

Koi thường được cách ly trong một hồ khác từ 400-600 lít có lọc. Thời gian cách ly ít nhất là 3 tuần, nếu không có vấn đề gì, koi sẽ được thả vào hồ.



Thay nước phải khử clo cho hồ cá koi đẹp: trước khi thay nước bạn phải phơi nước trước một ngày, hoặc nối ống nước với cột lọc than hoạt tính để trung hoà clo trong nước.


Xem thêm:




Không được cho ăn quá nhiều: nên cho cá koi ăn ngày khoảng 2 lần và mỗi lần vài phút. Bởi cho chúng ăn càng nhiều thì càng nhanh làm ô nhiễm nước.

Những thức ăn thừa và sự tăng tiết chất thải của cá sẽ làm giảm chất lượng nước, từ đó làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ của những chú cá koi. Mặt khác khi cho ăn thức ăn cho hồ cá koi đẹp nhiều quá cũng là nguyên nhân làm cho koi bụng phệ, mất dáng.


ĐỊA CHỈ

* HÀ NỘI:           Tầng 01 - B9 - D6 - Khu đô thị mới Cầu Giấy - Dịch vọng - Hà Nội

                           Số nhà 25 - Ngõ 602 - Kim Giang - Thanh Xuân - Hà Nội

       Liên hệ: 0962 603 605/ 02466.603.605

       E-mail: canhquanhoanggia@gmail.com

 * HẢI PHÒNG:     Số 14/87, Nguyễn Hữu Tuệ, Gia Viên, Ngô Quyền, Hải Phòng

       Liên hệ: 0967 603 605/ 02256.62.63.64

       E-mail: canhquanhoanggiahp@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các nguyên tắc trong thiết kế sân vườn biệt

Thiết kế sân vườn đẹp với những mẫu hiện đại

Những mẫu thiết kế sân vườn đẹp khó có thể bỏ qua